Hướng dẫn làm thịt heo quay ngon như ngoài hàng

Thịt heo quay thường chỉ bán ở tiệm của hàng gia truyền vì không phải ai cũng biết cách làm thịt heo quay chiên giòn, mềm như các tiệm chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu chúng ta biết một chút căn bản về học nấu ăn ngon thì món thịt heo quay không thể làm khó bạn được.



Nguyên liệu:
- 1kg thịt ba rọi
- 3 thìa cà phê mắm
- 1 thìa cà phê đường
- 1 thìa cà phê bột hung lìu
- 1/2 thìa cà phê tiêu
- ½ thìa cà phê muối
- ½ thìa cà phê rượu
- 2 thìa dấm trắng

Cách làm:
1. Đầu tiên, bạn bắc 1 nồi nước sôi lên bếp. Rửa thịt thật sạch. Sau đó cho thịt vào nồi nước sôi trần từ 1 – 2 phút. Bước này khá quan trọng đấy nhé. Ở các trường dạy nấu ăn bạn sẽ được nghe giảng viên chia sẻ trần thịt cho bì săn lại, khi nướng sẽ ngon hơn. Trong lúc trần bì, bạn nên tranh thủ trộn tất cả nguyên liệu trừ giấm trắng vào 1 cái chén lớn.

2. Thịt đã trần xong, bạn vớt ra đĩa để ráo nước hoặc dùng giấy thấm khô. Dùng dĩa hoặc vậy nhọn xiên mạnh vào miếng bì. Bước này có tác dụng giúp hỗn hợp muối và dấm bám vào bì khi nướng, cho hương vị giòn dai.

3. Lật miếng thịt lại, dùng dao khía vào phần thịt và đổ hỗn hợp gia vị đã pha vào. Đảo đều. Lưu ý: Ướp nhiều vào phần thịt. Sau đó, bôi 1 lớp dấm và muối trộn chung lên phần bì. Để nguyên như vậy từ 3 – 4 tiếng.

4. Bật lò nướng ở nhiệt độ 177 độ C. Chuẩn bị 1 khay nước nóng dưới tầng, còn thịt để trên giá cách. Bí quyết học nấu ăn ngon này là gia truyền của các đầu bếp đấy nhé. Theo đó thì để khay nước vào lò sẽ làm thịt mềm và không bị khô. Cho thịt vào nướng khoảng 30 phút thì bạn lấy ra, lau sạch phần bì. Sau đó tiếp tục cho vào lò, chỉnh sang chế độ lửa trên, nhiệt độ là 190 độ C, nướng khoảng 7 phút nữa. Làn như vậy thêm 1 vài lần đến khi thịt giòn các bạn nhé.

5. Lấy thịt ra khỏi lò, để nghỉ khoảng 15 phút. Thái thịt mỏng đều thành miếng vừa ăn. Tèn ten, vậy là bạn đã hoàn thành học nấu ăn ngon với công thức Thịt Heo Quay Da Giòn vô cùng hấp dẫn. Món này ngon hơn khi bạn ăn nóng và kèm theo dĩa muối chua. Bạn thấy đấy, học nấu ăn ngon với công thức Thịt Heo Quay Da Giòn cũng không quá khó như những lời đồi thổi phải không nào. Với công thức học nấu ăn ngon này, bạn hoàn toàn có thể tự tin chế biến nên những món ngon hấp dẫn để đổi vị cho bữa cơm gia đình. Còn nếu bạn muốn học nấu ăn để mở quán ăn, nhà hàng với menu Thịt Heo Quay Da Giòn thì sao? Rất đơn giản, bạn chỉ cần học thuộc lòng công thức học nấu ăn ngon này và tham dự một lớp học nấu ăn theo chuyên đề heo quay chiên giòn trong 1 buổi tại các trường dạy nấu ăn là đủ tự tin rồi.
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét