Làm món chân gà chiên mắm tỏi ngon chuẩn vị

Món chân gà chiên mắm tỏi với vị mặn ngọt hài hòa của mắm và đường quyện với tỏi băm và bám đều vào miếng chân gà khiến cho bất cứ ai khi nhìn thấy món ăn này cũng khó có thể cầm lòng được.
Nguyên liệu chuẩn bị:
- Chân gà: 10-20 cái
- Tỏi: 1 củ; hành khô: 1 củ; gừng: 1 củ nhỏ
- Mắm ngon: 2 thìa
- Bột canh: 1 thìa; đường: 1 thìa
- Ớt hiểm: 2 quả; ớt bột: 2 thìa
- Dầu ăn
- Ngò rí, rau diếp để trang trí



Xem cách chế biến món sườn xào chua ngọt chuẩn nhất và cách làm món thịt kho tàu đơn giản mà ngon.

Các bước thực hiện:
Bước 1:
Chân gà rửa sạch bằng nước muối loãng. Đun một nồi nước sôi cho chân gà vào nồi chần sơ. Chặt chân gà làm đôi và để ráo cho vào một âu sạch.



Bước 2:
Pha một bát nước mắm tỏi gồm: 2 thìa mắm ngon, 1 thìa bột canh, 1 thìa đường, 2 thìa ớt bột, ớt hiểm băm nhỏ, 1/2 ít gừng, hành, tỏi băm nhỏ.



Bước 3:
Ướp chân gà với ít hành tỏi băm nhỏ sau đó lắc đều lên để chân gà ngấm gia vị. Ướp khoảng 30 phút sau đó mới cho chân gà vào chiên.



Bước 4:
Chiên ngập dầu chân gà tới khi chân gà chuyển màu vàng và chín. Gắp chân gà qua lớp giấy thấm dầu.



Bước 5:
Vẫn chảo đó, đổ bớt dầu, để lại một ít sau đó cho hành tỏi băm nhỏ vào phi thơm, tiếp đến cho chân gà chiên vào xóc đều lên, nhanh tay đổ phần nước mắm tỏi vào đun khoảng 1-2 phút cho phần nước hơi sền sệt là được. Gắp chân gà ra đĩa trang trí vài ngọn ngò rí, rau diếp lên cho đẹp mắt. Chân gà chiên mắm tỏi rất hợp nhâm nhi những ngày mát trời thế này.



Món chân gà chiên mắm tỏi có vị vừa ăn, nước mắm bao nhẹ quanh chân gà tạo thành một màu vàng cánh gián đẹp mắt. Và món ăn này cũng góp phần ngon miệng hơn trong những buổi tiệc gia đình nho nhỏ, đem lại tính thẫm mĩ cao cũng như mang lại phong cách ẩm thực tuyệt vời cho gia đình.  

>>Bí quyết làm bánh bao chay ngon đúng kiểu.
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét